Thêm Vào Giỏ Ứng Viên Cũng Là Khách Hàng

Ứng Viên Hài Lòng Sẽ Trở Thành Khách Hàng Hài Lòng: Trải Nghiệm Trong Quá Trình Tuyển Dụng Tác Động Đến Kết Quả Kinh Doanh của Doanh Nghiệp

 

Trải nghiệm khi ứng tuyển và phỏng vấn có tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng của ứng viên, bất kể họ có ứng tuyển thành công hay không

 

Theo khảo sát mới nhất của ManpowerGroup Solutions [Mã niêm yết thị trường chứng khoán: MAN] thực hiện trên 18.000 ứng viên tại 24 thị trường, các nhà tuyển dụng sẽ có cơ hội phát triển tập khách hàng trung thành thông qua quá trình tuyển dụng. Hơn một nửa số ứng viên (54%) cho biết kinh nghiệm ứng tuyển với một doanh nghiệp có tác động trực tiếp đến việc họ chọn mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đó hay không. 

 

Ông Simon Matthews, Tổng Giám Đốc ManpowerGroup Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông chia sẻ: “Ngày nay ứng viên ngày càng gia tăng đánh giá trải nghiệm ứng tuyển của mình theo tiêu chuẩn khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Vì vậy, việc thiết lập một chiến lược vững mạnh nhằm đảm bảo ứng viên sẽ có được trải nghiệm tốt trong từng giai đoạn ứng tuyển đóng vai trò rất quan trọng giúp nhà tuyển dụng vừa thu hút nhân tài vừa nuôi dưỡng các khách hàng hiện tại hoặc tương lai. Một bảng mô tả công việc minh bạch, giá trị doanh nghiệp rõ ràng và những trải nghiệm phỏng vấn tốt đều đóng vai trò quan trọng đối với cảm nhận của ứng viên, đến quyết định nhận việc của họ hay mua hàng và dịch vụ của doanh nghiệp.”

 

Ứng viên đánh giá rất cao doanh nghiệp có sứ mệnh rõ ràng, văn hóa doanh nghiệp hấp dẫn và có trách nhiệm với xã hội. Trong khi đó, thông tin lương bổng thiếu minh bạch hoặc việc không trả lời thư ứng tuyển được liệt kê là các trải nghiệm có tác động tiêu cực nhất đối với dự định mua hàng của ứng viên và cũng là khách hàng của doanh nghiệp – nhiều hơn cả việc bị từ chối ứng tuyển.

 

Báo cáo trên cũng đưa ra một số khuyến nghị thực tế về cách các công ty có thể nâng cao trải nghiệm ứng tuyển, bao gồm đánh giá toàn bộ quá trình tuyển dụng trực tiếp theo góc nhìn của ứng viên, cải thiện tính minh bạch, tốc độ phản hồi tại mỗi đơn vị tuyển dụng phụ trách và cách phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn phù hợp với người tiêu dùng.

 

Vui lòng truy cập https://www.manpowergroupsolutions.com/candidatepreferences để biết thêm chi tiết hoặc tải báo cáo “Thêm Vào Giỏ: Ứng Viên Cũng Là Khách Hàng – Tác Động Của Trải Nghiệm Ứng Tuyển Đối Với Hành Vi Mua Hàng”

 

Về ManpowerGroup:

ManpowerGroup® (Mã niêm yết chứng khoán New York: MAN), là công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, giúp các tổ chức phát triển trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng bằng cách tìm kiếm, đánh giá, phát triển và quản lý nhân tài, qua đó tạo cơ hội để doanh nghiệp thành công. Chúng tôi xây dựng các giải pháp nhân lực sáng tạo cho hàng trăm ngàn tổ chức mỗi năm. Chúng tôi cung cấp nhân tài có kỹ năng thích hợp cho các tổ chức vừa mang đến cơ hội việc làm có ý nghĩa và bền vững cho hàng triệu người trên khắp thế giới thuộc nhiều ngành nghề và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Thông qua gia đình thương hiệu của ManpowerGroup gồm Manpower®, Experis®, Right Management® và ManpowerGroup® Solutions, chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cho ứng viên và khách hàng tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trong suốt 70 năm qua. Năm 2018, ManpowerGroup được vinh danh là một trong những Công Ty Có Chuẩn Mực Đạo Đức Nhất Thế Giới suốt 9 năm liên tiếp.Đây cũng là năm thứ 16 liên tiếp ManpowerGroup giữ danh hiệu là một trong những Công Ty Được Ngưỡng Mộ Nhất do tạp chí Fortune bình chọn, khẳng định vị trí đáng tin cậy và đáng ngưỡng mộ nhất của chúng tôi trong ngành nhân sự. Để hiểu rõ hơn về ManpowerGroup tiếp thêm năng lượng cho thế giới việc làm, vui lòng truy cập: www.manpowergroup.com 

 

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ: 

Ms. Nguyen Dinh Hoang Yen

PR & Marketing Manager

ManpowerGroup Việt Nam

Tel: +84 28 3911 0950 (ext. 135)